Barracuda, FireCuda, IronWolf và Skyhawk/ “Bộ tứ linh thú” cho giải pháp lưu trữ hàng đầu từ Seagate 123

Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci

Seagate (tên đầy đủ là Seagate Technology) là 1 trong những công ty chuyên về nghiên cứu, phát triển và sản xuất kho lưu trữ dự liệu lớn trên thế giới. Seagate được thành lập vào tháng 1 năm 1979 với tên ban đầu là Shugart Technology, công ty được hợp nhất tại Ai-len và có các văn phòng điều hành chính được đặt tại California, Mỹ từ năm 2010. Với bài viết này, Phong Vũ xin giới thiệu tới bạn đọc tính năng các dòng ổ cứng HDD cao cấp đến từ Seagate để các bạn có thể hình dung trực quan, cụ thể chức năng sử dụng trên thực tế của từng dòng.

phân biệt các dòng ổ cứng seagate header

Barracuda/ Barracuda Pro
Linh vật của dòng ổ cứng này là loài cá Barracuda (cá nhồng) có hình dáng hung dữ, tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ và tốc độ – thuộc nhóm Nước. Tên gọi của dòng ổ cứng này cũng đã rất quen thuộc với người dùng máy tính từ hơn 20 năm nay.

Dòng ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro được thiết kế để lưu trữ dữ liệu công việc hay mở rộng bộ nhớ vốn có cho thiết bị của người dùng, hơn nữa với dòng Barracuda Pro với dung lượng vượt trội và hiệu suất cao, người dùng có thể sử dụng để lưu trữ 1 số lượng lớn những dữ liệu đa phương tiện và hỗ trợ cho trải nghiệm gaming của người dùng.

Ổ cứng Barracuda được thiết kế với 2 loại kích cỡ:

2,5 inch dùng cho laptop, kho lưu trữ di động, AIO PC, bộ nhớ ngoài,…
3,5 inch – dùng cho PC, AIO PC, máy chủ tại nhà, bộ nhớ gắn trực tiếp,…
Ổ cứng Barracudađược thiết kế với dung lượng từ 500GB đến 5TB cho loại ổ cứng 2,5 inch (từ 500GB đến 1TB cho Barracuda Pro) và 500GB đến 8TB ( từ 2TB đến 14TB cho dòng Barracuda Pro) cho loại ổ cứng 3,5 inch.

Ổ cứng Seagate Barracuda và Barracuda Pro - Phong Vũ

Dòng ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro được thiết kế với chuẩn kết nối SATA 3, tốc độ vòng quay là 5400RPM của loại ổ cứng 2,5 inch (7200RPM cho dòng Barracuda Pro) và từ 5400RPM đến 7200RPM cho loại ổ cứng 3,5 inch cùng với bộ nhớ đệm 128MB cho loại 2,5 inch và từ 64MB đến 256MB cho loại 3,5 inch ( từ 128MB đến 256MB cho dòng Barracuda Pro) hỗ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu nhanh chóng, ổn định, hạn chế việc dữ liệu bị thất thoát do sự cố bắt ngờ.

Hơn nữa, ổ cứng còn được sử dụng công nghệ MTC (Multi-Tier Caching) sử dụng các thành phần đa phương tiện được kết hợp để cung cấp các mức hiệu suất và công suất ở các mức độ khác nhau, bằng cách điều chỉnh cẩn thận chương trình cơ sở với các loại và kích cỡ bộ nhớ cache thích hợp, người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất hệ thống tổng thể tốt hơn. Ngoài ra, dòng ổ cứng Barracuda còn đạt tiêu chuẩn RoHS bảo vệ môi trường giúp cho người dùng có thể yên tâm khi sử dụng mà không phải lo ngại về các chất liệu nguy hiểm.

Ổ cứng Seagate Barracuda và Barracuda Pro - Phong Vũ 2

Dòng ổ cứng Barracuda có các thông số đáng chú ý:

Vòng lặp load/unload 600,000 cho dòng ổ cứng 2,5 inch và từ 300,000 đến 600,000 cho dòng ổ cứng 3,5 inch.
Số bit bị đọc lỗi không thể phục hồi là 1 bit trong tổng số 1 x 10^14 được test cho loại ổ cứng 2,5 inch và 1 bit trong tổng số 1 x 10^14 hoặc 1 x 10^15 (tuỳ theo ổ cứng) cho loại 3,5 inch.
Ổ cứng được khuyên dùng hoat động ở nhiệt độ từ 0 đến 60°C và nhiệt độ lúc không hoạt động là từ -40 đến 70°C  giúp cho ổ cứng có thể thích nghi với mọi môi trường, thời tiết.
Ngoài ra, Ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro cùng được hỗ trợ chính sách Rescue Data Recovery Plans của Seagate giúp khôi phục dữ liệu trong những mẫu ổ cứng bị lỗi giúp cho người dùng, đặc biệt là những designer có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Seagate mà không phải lo ngại đến vấn đề mất dữ liệu trong ổ cứng khi gặp các sự cố bất ngờ (chức năng này cần yêu cầu đăng ký dịch vụ khi mua sản phẩm).

Ổ cứng Seagate Barracuda và Barracuda Pro - Phong Vũ 3

Ổ cứng Barracuda/Barracuda Pro loại 2,5 inch được thiết kế với các yêu tố hình thức 7mm và 15mm ( ổ cứng Barracuda Pro loại 2,5 inch chỉ có yếu tố hình thức 7mm) phù hợp cho đa dạng ứng dụng tính toán khác nhau.

Với tính chất mỏng, nhẹ và dụng lượng lên tới 2TB cho ổ cứng 2,5 inch có yếu tố hình thức 7mm cung cấp các bản nâng cấp của laptop mỏng và nhẹ với hệ thống yếu tố hình thức nhỏ hơn. Ổ cứng Barracuda2,5 inch có tốc đô truyền tải lên đến 140MB/s mang đến cho người dùng thiết bị lưu trữ nhanh chóng chỉ với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi. Với ổ cứng Barracuda 2,5 inch có yếu tố hình thức 15mm có dung lượng từ 3TB đến 5TB mang đến cho người dùng thiết bị lưu trữ có công suất cao nhất và khả năng giảm thiểu nhiệt độ hệ thống, độ rung có sẵn cho bộ lưu trữ ngoài hoặc AIO. Ngoài ra, với cấu hình khởi động thấp giúp cho ổ cứng có thể hỗ trợ các thiết bị đời cũ như hộp USB-2 ngoài cùng lúc đó giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Hơn nữa, ổ cứng còn được sử dụng công nghệ QuietStep™Ramp Load giúp giảm tiếng ồn và bảo vệ đĩa ghi không bị xước do các va đập đột ngột đảm bảo tuổi thọ cho ổ cứng.

Ổ cứng Seagate Barracuda và Barracuda Pro - Phong Vũ 4

Ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro loại 3,5 inch có thiết kế đa năng với công suất lớn giúp cho người dùng có thể sử dụng ổ cứng vào nhiều mục đích mà vẫn đảm bảo ổ cứng vẫn chạy được hết công suất. Ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro 3,5 inch được thiết kế với chế độ Advance Power giúp giảm thiệu điện tiêu thụ mà không cần phải hi sinh hiệu suất.

Ổ cứng Barracuda/ Barracuda Pro 3,5 inch có tốc độ truyền tải dữ liệu từ 185Mb/s tới 220Mb/s (195Mb/s đến 250Mb/s cho dòng Barracuda Pro) hỗ trợ việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Hơn nữa, ổ cứng Barracuda còn được thiết kế thêm 1 model khác với tên gọi là Seagate Secure bao gồm tính năng Self – Encrypting Drive – ổ đĩa tự mã hoá – giúp bảo vệ các dữ liệu phần cứng và cùng với chức năngInstant Secure Erase – tính năng xoá an toàn tức thì – giúp cho người dùng có thể xoá dữ liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng và an toàn cho ổ cứng. Loại mẫu ổ cứng Seagate Secure này đáp ứng tiêu chuẩn NIST 800-88 và cũng hỗ trợ tiêu chuẩn Trusted Computer Group ( TCG) Opal.

Firecuda
Dòng ổ cứng Firecuda của Seagate thuộc loại ổ cứng SSHD (“con lai” giữa ổ cứng HDD và SDD), vẫn là một chiếc ổ cứng HDD thông thường nhưng loại ổ cứng này được thiết kế thêm chíp nhớ NAND mang đến tốc độ vượt trội với thời gian boot nhanh chóng, công cụ hoàn hảo cho các gamer trên toàn thế giới. Dòng ổ cứng Firecuda được thiết kế với 2 loại kích cỡ ổ cứng là 2,5 inch và 3,5 inch cho các công dụng khác nhau.

Ổ cứng Seagate Firecuda - Phong Vũ 1

Ngoài ra, ổ cứng còn được sử dụng công nghệ MTC (Multi-Tier Caching) sử dụng các thành phần đa phương tiện được kết hợp để cung cấp các mức hiệu suất và công suất ở các mức độ khác nhau, bằng cách điều chỉnh cẩn thận chương trình cơ sở với các loại và kích cỡ bộ nhớ cache thích hợp, người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất hệ thống tổng thể tốt hơn.

Hơn nữa, Ổ cứng Firecuda được hỗ trợ chính sách Rescue Data Recovery Plans của Seagate giúp khôi phục dữ liệu trong những mẫu ổ cứng bị lỗi giúp cho người dùng, đặc biệt là những designer có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Seagate mà không phải lo ngại đến vấn đề mất dữ liệu trong ổ cứng khi gặp các sự cố bất ngờ (chức năng này cần yêu cầu đăng ký dịch vụ khi mua sản phẩm).

Firecuda đạt tiêu chuẩn RoHS thân thiện với môi trường giúp cho người dùng có thể yên tâm khi sử dụng mà không phải lo ngại về các chất liệu nguy hiểm.

Ổ cứng Seagate Firecuda - Phong Vũ 2

Ổ cứng Firecuda loại 2,5 inch được thiết kế với yêu tố hình thức 7mm, được dùng cho máy tính xách tay phiên bản mới, mỏng hơn. Ổ cứng có dung lượng từ 500GB đến 2TB hỗ trợ cho các game thủ và các chuyên viên sáng tạo có thể thoải mái lưu trữ những tựa game và những ứng dụng đa phương tiện. Ổ cứng sử dụng giao thức kết nối SATA 3 có tốc độ truyền tải lên đến 140Mb/s và tốc độ đọc byte mỗi vùng là 512/4096 (logic/ vật lý), tốc độ của ổ cứng Firecuda 2,5 inch đã được so sánh với tốc độ của với các loại ổ ứng 2,5 inch khác và cho kết quả:

Tốc độ Load game (5400RPM/7200RPM): Nhanh hơn 140%/ 35%
Tốc độ Load ứng dụng (5400RPM/7200RPM): Nhanh hơn 450%/ 300%
Tốc độ Boot Window 7 (5400RPM/7200RPM): Nhanh hơn 35%/ 25%
Ổ cứng Firecuda loại 2,5 inch cũng được trang bị với công nghệ QuietStep™Ramp Load giúp giảm tiếng ồn và đảm bảo tuổi thọ cho ổ cứng. Ổ cứng còn được áp dụng công nghệ Green Hybrid™ giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ của ổ cứng cùng với giảm thiểu chi phí của người dùng. Với công nghệ Adaptive Memory™, ổ cứng Firecuda có thể xác nhận những dữ liệu được truy cập thường xuyên để có thể xuất dữ liệu nhanh hơn, cùng tiết kiệm điện năng, kéo dài tuổi thọ cho ổ cứng.

Ổ cứng Seagate Firecuda - Phong Vũ 3

Ổ cứng Firecuda loại 3,5 inch được thiết kế chuyên dùng cho các game thủ PC có dung lượng 1TB và 2TB giúp cho game thủ có thể lưu trữ nhiều tựa game khác nhau. Với công nghệ chip nhớ flash NAND tiên tiến loại MLC, dung lượng 8GB và giao thức kết nối chuẩn SATA 3 mang đến tốc độ truyền tải tối đa là 210Mb/s, tốc độ truyền đọc/ghi trung bình 156Mb/s, tốc độ đọc byte từng vùng 4096 giúp cho việc load mọi tựa game từ cấu hình thấp đến cao 1 cách nhanh gấp 5 lần so với các loại ổ cứng 7200RPM.

IronWolf/IronWolf Pro
Ổ cứng Seagate IronWolf - Phong Vũ 1

Đại diện cho nhóm Đất, linh vật cho dòng ổ cứng này là “Sói Sắt” với tính chất loài sói dẻo dai linh hoạt, đầy sức mạnh, hoạt động đoàn kết theo bầy và luôn đáng tin cậy trong mọi hoàn cảnh.

Dòng ổ cứng IronWolf/IronWolf Pro được thiết kế để dùng cho các Kho lưu trữ mạng NAS (Network attached storage) với dung lượng từ 1TB đến 14TB (từ 4TB đến 14TB cho dòng IronWolf Pro) mang đến giải pháp lưu trữ dữ liệu hiệu quả cho các doanh nghiệp lớn hoặc các doanh nghiệp nhỏ, luôn luôn bắt kịp luồng dữ liệu của người dùng.

Dòng ổ cứng IronWolf/IronWolf Pro sừ dụng giao thức kết nối SATA 3 có tốc độ truyền tải tối đa từ 180Mb/s đến 210Mb/s (từ 195Mb/s đến 250Mb/s cho IronWolf Pro) và tốc độ vòng quay từ 5900RPM đến 7200RPM cùng với bộ nhớ đệm từ 64Mb đến 256Mb (từ 128Mb đến 256Mb cho IronWolf Pro) hỗ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu nhanh chóng.

Ổ cứng Seagate IronWolf - Phong Vũ 2

Ổ cứng IronWolf/IronWolf Pro hỗ trợ 1 – 8 bays ( 1 – 24 bays cho IronWolf Pro), tỷ lệ đọc dữ liệu sai không phục hồi được là 1 bit trong tổng số 1 x 10^14 và 1 x 10^15, cùng với khả năng hoạt động liên tục 24/7 và có thể lưu trữ đến 180 TB/năm (300 TB/năm cho IronWolf Pro) giúp cho người dùng có thể liên tục tải dữ liệu từ các máy trạm NAS và liên tục lưu trữ dữ liệu mọi lúc.

Dòng ổ cứng IronWolf/IronWolf Pro được thiết kế cho môi trường đa người dùng và khối lượng công việc lớn với công nghệ AgileArray cho phép cân bằng 2 mặt và tối ưu hoá RAID trong môi trường multi-bay với khả  năng quản lý năng lượng tiên tiến nhất. Với hiệu suất cao, đồng nghĩa với việc không có thời gian bị trễ cho người dùng trong lưu lượng công việc tối ưu hoá dữ liệu công việc của người dùng.



Ổ cứng Seagate IronWolf 3

Dòng ổ cứng IronWolf/IronWolf Pro còn được trang bị với Cảm biến RV (Rotational Vibration) giúp cho ổ cứng hoạt động với công suất tối đa trong máy trạm NAS khép kín. Với chính sách bảo hành 3 năm và thời gian phát hiện giữa các lỗi (MTBF) cách nhau đến 1 triệu giờ (MTBF lên đến 1,2 triệu giờ cho ổ cứng IronWolf Pro) giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa mang đến sự yên tâm cho người dùng khi sử dụng thiết bị lưu trữ hiện đại này. Ngoài ra, dòng ổ cứng IronWolf/ IronWolf Pro còn được hỗ trợ với tính năng Health Managment và Data Recovery của Seagate đảm bảo tuổi thọ của ổ cứng cũng như khả năng phục hồi dữ liệu bị mất giúp cho người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của ổ cứng để có thể nhanh chóng phát hiện sự cố phát sinh khi trong quá trình sử dụng.

Ổ cứng Seagate IronWolf 4

SkyHawk/SkyHawk AI
Linh vật đại diện và làm chủ Bầu Trời là loài Chim Ưng có cặp mắt săn mồi sắc bén. Chim Ưng có thể cảm nhận và phân biệt mọi sắc màu và quan sát con mồi từ khoảng cách rất xa để có thể bắt gọn con mồi dù là nhỏ nhất đang lẩn trốn trong mọi môi trường. Với ý nghĩa như vậy, SkyHawk/SkyHawk AI là dòng ổ cứng được thiết kế chuyên biệt phục vụ cho các hệ thống giám sát với khả năng vượt trội.

Dòng ổ cứng SkyHawk/SkyHawk AI được thiết kế chuyên dùng cho việc lưu trữ dữ liệu video giám sát DVR và NVR (SkyHawk AI chỉ hỗ trợ NVR) có dung lượng từ 1TB đến 14TB cùng với khả năng hoạt đông 24 x 7 mang đến cho người dùng giải pháp an ninh hiện đại, an toàn. Ổ cứng có khả năng hỗ trợ 64 camera liền mạch và 16 bays (hoặc hơn), với giao thức kết nối chuẩn SATA 3 có tốc độ truyền tải tối đa từ 180 Mb/s đến 210Mb/s (từ 226Mb/s đến 250Mb/s) và bộ nhớ đệm từ 64Mb đến 256Mb giúp cho việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng và hỗ trợ các Video phát trực tiếp. Hơn nữa, Dòng ổ cứng SkyHawk/SkyHawk AI có giới hạn khối lượng công việc mỗi năm là 180TB ( 550TB cho SkyHawk AI) mang đến giải pháp an ninh lâu dài.

Ổ cứng Seagate SkyHawk 1

Dòng ổ cứng SkyHawk/SkyHawk AI được thiết kế cho môi trường đa người dùng và khối lượng công việc lớn với công nghệ ImagePerfect (dùng cho SkyHawk) và ImagePerfect AI (dùng cho SkyHawk AI) cho phép ổ cứng lưu giữ những hình ảnh, video thu được từ các camera với độ phân giải cao, rõ nét, không bị vỡ hình cũng như hỗ trợ chế độ quay trực tiếp trong một hệ thống nhiều camera mà không bị trễ khung hình và không gây nhiễu. Với hiệu suất cao, đồng nghĩa với việc không có độ trễ trong khi đang ghi hình tối ưu hoá dữ liệu video, hình ảnh của người dùng.

Ổ cứng Seagate SkyHawk 2

Dòng ổ cứng SkyHawk/SkyHawk AI còn được trang bị với Cảm biến RV (Rotational Vibration) (*chỉ áp dụng cho các ổ cứng có dung lượng 3TB trở lên) giúp cho ổ cứng hoạt động với công suất tối đa trong hệ thống multi-bays mang đến cho người dùng sự linh hoạt để chia hệ thống khi cần thêm kho lưu trữ. Khoảng cách  giữa các lần phát hiện lỗi (MTBF) lên đến 1 triệu giờ (MTBF lên đến 2 triệu giờ cho ổ cứng SkyHawk AI) giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa mang đến sự tin cậy cho người dùng khi sử dụng thiết bị lưu trữ hiện đại này.

Ổ cứng Seagate SkyHawk 3

Dòng ổ cứng SkyHawk/SkyHawk AI còn được hỗ trợ với tính năng SkyHawk Health Managment (dùng cho SkyHawk) và Seagate Data Recovery Plan (dùng cho SkyHawk AI) đảm bảo tuổi thọ của ổ cứng cũng như khả năng phục hồi dữ liệu bị mất giúp cho người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của ổ cứng để có thể nhanh chóng phát hiện sự cố phát sinh khi trong quá trình sử dụng.


Các dịch vụ khác của công ty:

Nhận xét

  1. Trong số tất cả các nhà nghỉ lịch sử ở tất cả các công viên quốc gia thì Ahwahnee là nổi bật và được lựa chọn nhiều nhất. Ahwahnee là một khách sạn lịch sử, được xây dựng vào năm 1920, hiện tại nơi đây được xem như địa điểm lưu trú lý tưởng ở vườn quốc gia Yosemite. Khách sạn này là nơi có sự kết hợp giữa sự sang trọng và gần gũi, lại cung cấp tầm nhìn đẹp ra Yosemite Valley nên rất được lòng du khách. Tham khảo: https://www.evaairways-vn.com/ve-may-bay-di-my-gia-re.html
    Khách sạn Ahwahnee hiện đang cung cấp nhiều loại hình lưu trú khác nhau với các phòng trong khách sạn chính và suite có lò sưởi hoặc ban công ở tầng trên. Những không gian khác có thể tìm thấy ở đây là Grand Lounge, Winter Club Yosemite, phòng ăn Ahwahnee, The Ahwahnee Bar,… giúp du khách tìm thấy những dịch đẳng cấp nhất khi lưu trú ở đây. Đặt vé máy bay đi Mỹ hạng thương gia.
    Yosemite Valley Lodge
    Địa chỉ: 9006 Yosemite Lodge Dr, Yosemite National Park
    Có vị trí nằm ở phía bắc của Yosemite Valley, Yosemite Valley Lodge nằm ở trung tâm rất thuận tiện khi khám phá vườn quốc gia. Du khách khi lưu trú ở đây có thể dễ dàng đi bộ tới thác Yosemite nổi tiếng. Địa điểm lưu trú lý tưởng ở vườn quốc gia Yosemite này mang đến cho du khách trải nghiệm cổ điển trong một không gian sang trọng trên núi.
    Liên hệ: Đại lý bán vé EVA Air.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thay bàn phím laptop quận 6 uy tín lấy liền

Titan GT83 8RG – Hiệu năng hủy diệt 123